ఆర్బిఐ/2020-21/34 DOR.No.BP.BC/13/21.04.048/2020-21
సెప్టెంబర్ 7, 2020
అన్ని వాణిజ్య బ్యాంకులు (చిన్న ఆర్థిక బ్యాంకులు, లోకల్ ఏరియా బ్యాంకులు
మరియు ప్రాంతీయ గ్రామీణ బ్యాంకులతో సహా)
అన్ని ప్రాథమిక (పట్టణ) సహకార బ్యాంకులు/రాష్ట్ర సహకార బ్యాంకులు/
జిల్లా కేంద్ర సహకార బ్యాంకులు/అఖిల భారత ఆర్థిక సంస్థలు/
అన్ని బ్యాంకింగేతర ఆర్ధిక సంస్థలు (హౌసింగ్ ఫైనాన్స్ కంపెనీలతో సహా)
మేడమ్/ప్రియమైన సర్,
కోవిడ్-19 - సంబంధిత ఒత్తిడి కోసం పరిష్కార ఫ్రేమ్వర్క్ - ఆర్థిక పారామితులు
దయచేసి ఆగస్టు 6, 2020 నాటి సర్కులర్ DoR.No.BP.BC/3/21.04.048/2020-21 (“పరిష్కార ఫ్రేమ్వర్క్”) కు అనుబంధం యొక్క పేరా 23 మరియు 24లను చూడండి. దీని ప్రకారం పరిష్కార ప్రణాళిక అంచనాలకోసం మరియు అటువంటి పారామితులు నిర్దిష్ట రంగం యొక్క బెంచ్మార్క్ పరిధులు మొదలగు వాటికోసం ఆర్థిక పారామితుల (లు) జాబితాను వారి అభిప్రాయం ప్రకారం పరిష్కార ప్రణాళిక అనుబంధం యొక్క పార్ట్ బి క్రింద అర్హత ఉన్న రుణగ్రహీతలకు సంబంధించి సిఫారసు చేయడానికి, భారతీయ రిజర్వు బ్యాంకు ఒక కమిటీని ఏర్పాటు చేయాలని భావించడమైనది.
2. ఆగస్టు 7, 2020 నాటి పత్రికా ప్రకటనలో ప్రకటించిన విధంగా శ్రీ కె.వి. కామత్ చైర్పర్సన్గా ఒక నిపుణుల కమిటీని, రిజర్వు బ్యాంక్ ఏర్పాటు చేసింది. అట్టి నిపుణుల కమిటీ సెప్టెంబర్ 4, 2020 న రిజర్వ్ బ్యాంక్కు తన సిఫార్సులను సమర్పించింది. వీటిని రిజర్వ్ బ్యాంక్ స్థూలంగా అంగీకరించింది.
3. దీని ప్రకారం, పరిష్కార ఫ్రేమ్వర్క్ అనుబంధం యొక్క పార్ట్ బి క్రింద అర్హతగల రుణగ్రహీతలకు సంబంధించి పరిష్కార ప్రణాళికలను ఖరారు చేసేటప్పుడు అన్ని రుణ సంస్థలు ఈ క్రింది కీలక నిష్పత్తులను తప్పనిసరిగా పరిగణించాలి:
కీలక నిష్పత్తి |
నిర్వచనం |
మొత్తం బయటి అప్పులు/ సర్దుబాటు చేయబడిన స్పష్టమైన నికర విలువ (TOL/ATNW) |
దీర్ఘకాలిక రుణం, స్వల్పకాలిక రుణం, ప్రస్తుత అప్పులు మరియు ప్రొవిజన్స్ తో పాటు వాయిదాపడిన పన్ను బాధ్యత సమూహంలో మరియు బయటి సంస్థలలో పెట్టుబడులు మరియు రుణాల యొక్క నికర విలువ నికరతో విభజించబడిన సంకలనం. |
మొత్తం రుణం/EBITDA |
స్వల్పకాలిక మరియు దీర్ఘకాలిక రుణాన్ని పన్ను, వడ్డీ మరియు విత్త ఖర్చులతో పాటు తరుగుదల మరియు రుణ విమోచనంతో కలిపి విభజించబడిన సంకలనం. |
ప్రస్తుత నిష్పత్తి |
ప్రస్తుత అప్పుల ద్వారా ప్రస్తుత ఆస్తులను విభజించడం |
రుణ సేవా కవరేజ్ నిష్పత్తి (DSCR) |
సంబంధిత సంవత్సరానికి నికర నగదు సముపార్జనతో పాటు వడ్డీ మరియు విత్త ఖర్చులు, దీర్ఘకాలిక అప్పు యొక్క ప్రస్తుత భాగాన్ని వడ్డీ మరియు విత్త ఖర్చులతో కలిపి విభజించడం. |
సగటు రుణ సేవా కవరేజ్ నిష్పత్తి (ADSCR) |
వడ్డీ మరియు విత్త ఖర్చులతో ఫైనాన్స్ ఛార్జీలతో పాటు నికర నగదు సముపార్జన యొక్క రుణం అదనంగా ఉన్న కాలంలో, దీర్ఘకాలిక అప్పు యొక్క ప్రస్తుత భాగాన్ని వడ్డీ మరియు విత్త ఖర్చులతో కలిపి విభజించడం. |
4. అర్హతగల రుణగ్రహీతకు సంబంధించి పరిష్కార అంచనాలలో రుణ సంస్థలు పరిగణనలోకి తీసుకోవలసిన పైన పేర్కొన్న ప్రతి కీలక నిష్పత్తులకు సెక్టార్-నిర్దిష్ట పరిమితులు అనుబంధంలో ఇవ్వబడ్డాయి. నిర్దిష్ట రంగాల ప్రభావసీమ పరిమితులు పేర్కొనబడని రంగాలకు సంబంధించి, రుణ సంస్థలు TOL/ATNW మరియు మొత్తం రుణ/EBITDA లకు సంబంధించి వారి స్వంత అంతర్గత మదింపులను చేస్తాయి. ఏదేమైనా, ప్రస్తుత నిష్పత్తి మరియు అన్ని సందర్భాల్లో DSCR 1.0 మరియు అంతకంటే ఎక్కువ ఉండాలి మరియు ADSCR 1.2 మరియు అంతకంటే ఎక్కువ ఉండాలి.
5. పైన పేర్కొన్న తప్పనిసరి కీలక నిష్పత్తులు మరియు సూచించిన రంగ-నిర్దిష్ట పరిమితులు కాకుండా అర్హతగల రుణగ్రహీతలకు సంబంధించి తీర్మానం అంచనాలను ఖరారు చేసేటప్పుడు రుణ సంస్థలు ఇతర ఆర్థిక పారామితులను పరిగణనలోకి తీసుకుంటాయి. అర్హత కలిగిన రుణగ్రహీతకు ఎక్స్పోజర్ చేసే ఒకే ఒక్క రుణ సంస్థ ఉన్నప్పుడే పై అవసరాలు వర్తిస్తాయి.
6. పేరా 4 లో సూచించిన నిష్పత్తులు అంతస్తులు లేదా గరిష్ట పరిమితులుగా ఉద్దేశించబడ్డాయి, అయితే పరిష్కార ప్రణాళికలు రుణగ్రహీత యొక్క ప్రీ-కోవిడ్-19 ఆపరేటింగ్ మరియు ఆర్ధిక పనితీరును పరిగణనలోకి తీసుకుంటాయి మరియు కోవిడ్-19 యొక్క ప్రభావం ప్రతి కేసులో తగిన నిష్పత్తులను నిర్దేశిస్తూ, తరువాతి సంవత్సరాల్లో నగదు ప్రవాహాలను అంచనా వేయడానికి, పరిష్కార ప్రణాళికను ఖరారు చేసే సమయంలో నిర్వహణ మరియు ఆర్థిక పనితీరు.
7. వివిధ రంగాలు/సంస్థలపై మహమ్మారి యొక్క అవకలిత ప్రభావాన్ని బట్టి, రుణ సంస్థలు, వారి అభీష్టానుసారం, రుణగ్రహీతలపై ప్రభావం యొక్క తీవ్రతను బట్టి శ్రేణీకృత విధానాన్ని అవలంబించవచ్చు, తీర్మాన ప్రణాళికను తయారుచేసేటప్పుడు లేదా అమలు చేసేటప్పుడు. కమిటీ సిఫార్సు చేసినట్లుగా, ఇటువంటి శ్రేణి విధానం రుణగ్రహీతలపై ప్రభావం తేలికపాటి, మితమైన మరియు తీవ్రమైనదిగా వర్గీకరించబడుతుంది.
8. రుణాలు ఇచ్చే సంస్థలు అమలు సమయంలోనే తీర్మానం ప్రణాళిక ప్రకారం అంగీకరించిన TOL/ATNW కు అనుగుణంగా ఉండేలా చూస్తారు. ఏదేమైనా, అన్ని సందర్భాల్లో, ఈ నిష్పత్తిని మార్చి 31, 2022 నాటికి తీర్మాన ప్రణాళిక ప్రకారం నిర్వహించాలి తరువాత కూడా అవిచ్ఛన్నముగా కొనసాగే ప్రాతిపదికన. ఏదేమైనా, పరిష్కార ప్రణాళిక, ఈక్విటీ ఇన్సూరెన్సు ను ఊహించినప్పుడు, ఈ కాలంలో అదే దశలవారీగా ఉండవచ్చు. అన్ని ఇతర కీలక నిష్పత్తులను మార్చి 31, 2022 నాటికి తీర్మాన ప్రణాళిక ప్రకారం నిర్వహించాలి మరియు ఆ తరువాత కూడా అవిచ్ఛన్నముగా కొనసాగే ప్రాతిపదికన.
9. అంగీకరించిన నిష్పత్తులను తీర్చడానికి సంబంధించిన సమ్మతిని కొనసాగుతున్న ప్రాతిపదికన మరియు తరువాత క్రెడిట్ సమీక్షల సమయంలో ఆర్థిక ఒప్పందాలుగా పర్యవేక్షించాలి. ఒడంబడిక ప్రకారం, సహేతుకమైన వ్యవధిలో సరిదిద్దబడని అటువంటి ఉల్లంఘన ఆర్థిక ఇబ్బందులుగా పరిగణించబడుతుంది.
ఇతర స్పష్టీకరణలు - ఐసిఎ మరియు ఎస్క్రో ఖాతా యొక్క అనువర్తనం
10. పరిష్కార ఫ్రేమ్వర్క్ యొక్క వివిధ అవసరాలు, ప్రత్యేకించి ఐసిఎ యొక్క తప్పనిసరి అవసరం, వర్తించే చోట, మరియు పరిష్కార ప్రణాళిక అమలు చేసిన తర్వాత ఎస్క్రో ఖాతా నిర్వహణ, రుణగ్రహీత-ఖాతా స్థాయిలో వర్తిస్తుంది, అనగా చట్టపరమైన సంస్థలకు రుణ సంస్థలు ఎక్స్పోజర్ కలిగి ఉంటాయి, దీనిలో ఒక యోచన కోసం ఏర్పాటు చేయబడిన చట్టపరమైన-ఎంటిటీ హోదా కలిగిన ప్రత్యేక ప్రయోజన వాహనం (ఎస్పివి) ఉంటుంది.
11. బహుళ రుణ సంస్థలతో సంబంధం ఉన్న అన్ని సందర్భాల్లో ఐసిఎ సంతకం తప్పనిసరి అవసరం అని స్పష్టం చేయబడింది, ఇక్కడ పరిష్కార ప్రక్రియ ప్రారంభించబడుతుంది మరియు ఐసిఎ సంతకం చేయకపోతే అదనపు నిబంధనల అవసరం 30 రోజులలోపు ఐసిఎ యొక్క తప్పనిసరి స్వభావానికి ప్రత్యామ్నాయం కాదు. పర్యవేక్షక సమీక్షలో భాగంగా అన్ని రుణ సంస్థలకు ఈ నియంత్రణ అవసరానికి అనుగుణంగా అంచనా వేయబడుతుంది.
మీ విధేయులు,
(ప్రకాష్ బలియార్ సింగ్)
చీఫ్ జనరల్ మేనేజర్
అనుబంధం
26 రంగాలకు కీలక నిష్పత్తుల యొక్క సెక్టార్-నిర్దిష్ట పరిమితులు
(వర్తించే విధంగా, సీలింగ్స్ లేదా ఫ్లోర్స్)
రంగాలు |
మొత్తం బయటి అప్పులు/ సర్దుబాటు చేయబడిన స్పష్టమైన నికర విలువ |
మొత్తం రుణం/ EBITDA |
ప్రస్తుత నిష్పత్తి |
సగటు రుణ సేవా కవరేజ్ నిష్పత్తి |
రుణ సేవా కవరేజ్ నిష్పత్తి |
ఆటో భాగాలు |
<= 4.50 |
<= 4.50 |
>= 1.00 |
>= 1.20 |
>= 1.00 |
ఆటో డీలర్షిప్ |
<= 4.00 |
<=5.00 |
>= 1.00 |
>= 1.20 |
>= 1.00 |
ఆటోమొబైల్ తయారీ * |
<= 4.00 |
<= 4.00 |
NA |
>= 1.20 |
>= 1.00 |
విమానయానం ** |
<= 6.00 |
<= 5.50 |
>= 0.40 |
NA |
NA |
నిర్మాణ సామగ్రి - టైల్స్ |
<=4.00 |
<=4.00 |
>=1.00 |
>=1.20 |
>=1.00 |
సిమెంట్ |
<=3.00 |
<=4.00 |
>=1.00 |
>=1.20 |
>=1.00 |
రసాయనాలు |
<=3.00 |
<=4.00 |
>=1.00 |
>=1.20 |
>=1.00 |
నిర్మాణం |
<=4.00 |
<=4.75 |
>=1.00 |
>=1.20 |
>=1.00 |
కన్స్యూమర్ డ్యూరబుల్స్/ ఎఫ్ఎంసిజి |
<=3.00 |
<=4.00 |
>=1.00 |
>=1.20 |
>=1.00 |
కార్పొరేట్ రిటైల్ అవుట్లెట్లు |
<=4.50 |
<=5.00 |
>=1.00 |
>=1.20 |
>=1.00 |
రత్నాలు & ఆభరణాలు |
<=3.50 |
<=5.00 |
>=1.00 |
>=1.20 |
>=1.00 |
హోటల్, రెస్టారెంట్లు, టూరిజం |
<=4.00 |
<=5.00 |
>= 1.00 |
>=1.20 |
>=1.00 |
ఐరన్ & స్టీల్ తయారీ |
<=3.00 |
<=5.30 |
>=1.00 |
>=1.20 |
>=1.00 |
లాజిస్టిక్స్ |
<=3.00 |
<=5.00 |
>=1.00 |
>=1.20 |
>=1.00 |
గనుల తవ్వకం |
<=3.00 |
<=4.50 |
>=1.00 |
>=1.20 |
>=1.00 |
నాన్ ఫెర్రస్ లోహాలు |
<=3.00 |
<=4.50 |
>=1.00 |
>=1.20 |
>=1.00 |
ఫార్మాస్యూటికల్స్ తయారీ |
<=3.50 |
<=4.00 |
>=1.00 |
>=1.20 |
>=1.00 |
ప్లాస్టిక్ ఉత్పత్తులు తయారీ |
<=3.00 |
<=4.00 |
>=1.00 |
>=1.20 |
>=1.00 |
పోర్ట్ & పోర్ట్ సేవలు |
<=3.00 |
<=5.00 |
>=1.00 |
>=1.20 |
>=1.00 |
విద్యుశ్శక్తి |
|
|
|
|
|
- ఉత్పాదన |
<=4.00 |
<=6.00 |
>=1.00 |
>=1.20 |
>=1.00 |
- ఒక చోటు నుండి వేరే చోటుకు |
<=4.00 |
<=6.00 |
>=1.00 |
>=1.20 |
>=1.00 |
- పంపిణీ |
<=3.00 |
<=6.00 |
>=1.00 |
>=1.20 |
>=1.00 |
రియల్ ఎస్టేట్ ## |
|
|
|
|
|
- నివాస |
<=7.00 |
<=9.00 |
>=1.00 |
>=1.20 |
>=1.00 |
- వాణిజ్య |
<=10.00 |
<=12.00 |
>=1.00 |
>=1.20 |
>=1.00 |
రోడ్లు |
NA |
NA |
NA |
>=1.10 |
>=1.00 |
షిప్పింగ్ |
<=3.00 |
<=5.50 |
>=1.00 |
>=1.20 |
>=1.00 |
చక్కెర |
<=3.75 |
<=4.50 |
>=1.00 |
>=1.20 |
>=1.00 |
టెక్సటైల్స్ |
<=3.50 |
<=5.50 |
>=1.00 |
>=1.20 |
>=1.00 |
ట్రేడింగ్ - టోకు @ |
<=4.00 |
<=6.00 |
>=1.00 |
బదులుగా వడ్డీ కవరేజ్ నిష్పత్తి > = 1.70 |
గమనిక: నిపుణుల కమిటీ సిఫారసులకు అనుగుణంగా కొన్ని రంగాల విషయంలో కొన్ని కీలక నిష్పత్తులు వర్తించవని గుర్తించబడ్డాయి, ఆ నిష్పత్తులు అవి తయారు చేయబడిన సంబంధిత రంగాలకు సంబంధించినవి కావు అని తేల్చి చెప్పబడ్డాయి.
*ముడి పదార్థాలు మరియు భాగాల కోసం “జస్ట్ ఇన్ టైమ్ ఇన్వెంటరీ” వ్యాపార నమూనా కారణంగా ప్రస్తుత నిష్పత్తికి ఎటువంటి పరిమితి సూచించబడలేదు మరియు డీలర్ల నుండి లభించే ఛానల్ ఫైనాన్సింగ్ ద్వారా పూర్తి వస్తువుల జాబితాకు నిధులు సమకూరుతాయి.
**చాలా విమానయాన సంస్థలు ఫైనాన్సింగ్ వ్యూహంగా రుణాల రీఫైనాన్సింగ్పై పనిచేస్తున్నందున DSCR పరిమితులు సూచించబడలేదు. పర్యవసానంగా, సగటు రుణ సేవా కవరేజ్ నిష్పత్తి ప్రవేశం కూడా సూచించబడదు.
##రహదారుల రంగంలో ఫైనాన్సింగ్, నగదు ఆధారితమైనది మరియు ప్రారంభ ప్రాజెక్టు మదింపు సమయంలో, రుణ స్థాయిని నిర్ణయించే ఎస్పివి స్థాయిలో ఉంటుంది. ఈ రంగంలో వర్కింగ్ క్యాపిటల్ చక్రం కూడా ప్రతికూలంగా ఉంటుంది. దీని ప్రకారం, ఈ రంగంలో పునర్నిర్మాణ సమయంలో TOL/ATNW, రుణం/EBITDA మరియు ప్రస్తుత నిష్పత్తి వంటి నిష్పత్తులు సంబంధితంగా ఉండకపోవచ్చు.
@ఈ రంగంలోని చాలా కంపెనీలు తమ కార్యకలాపాల నిధులకు దీర్ఘకాలిక రుణాన్ని ఉపయోగించవు మరియు అవి జాబితా చేయబడి వుండవు. అందువల్ల డిఎస్సిఆర్ మరియు సగటు డిఎస్సిఆర్ ఈ రంగానికి సంబంధించినవి కాకపోవచ్చు. |
|